วันพฤหัสบดีที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

สมมติแม้ลูกบอลเมืองไทยพวกเอเชียนเกมส์มันเทศโศภากว่า จากนั้นพี่จะฝ่าฝืนไปใย?

ถ้าถ้าหากหมู่ชุดเอเชียนเกมส์มันดีกว่า แล้วพี่จักฝืนไปใย?




ซึ่งก่อนที่จะได้ยกพลไปแข่งในศึกชิงจ้าวอาเซี่ยน ที่แดนลอดช่อง โดยที่ กุนซือใหญ่ นั้นได้ย้ำมาเสมอนี่คือชุดใหญ่เหล่าฟุตบอลชาติไทย ด้วยกันตนเท่ายึดพวกเอเชียนเกมส์เนื่องด้วยเวลาที่จำกัด

โดยที่ผลงานใน 3 นัด ของการอุ่นแข่ง
  1. ชนะ ฟิลิปปินส์http://xn--42c8b0ajg0apvrr6k8f.net/ 3-0
  2. ชนะ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซีผลบอล 1-0 
  3. ชนะ นิวซีแลนด์ผลบอล 2-0 

ซึ่งอาจดูสวยงามในรูปแบบของผลการแข่งขัน

ด้วยว่าส่วนตัวผมแล้ว ความต่อเนื่องในรูปเกม พร้อมทั้งความเข้าใจในระบบ ไม่ก็จักพูดตรงๆ คือ ซึ่งการเข้าขารู้ใจ กันในทีม มันเทียบกันไม่ได้เลย กับหมู่ชุด อินชอนเกมส์




พร้อมทั้งจากหลังที่ทะลุทะลวงผลงานนัดแรกบนภารกิจทวงเจ้าอาเซียนที่ว่ากันว่า ต่ำกว่าแชมป์คือล้มเหลว ถึงแม้ว่าจะหอบ 3 แต้มแรกได้ดั่งใจ

แต่นั่นก็มีหลายข้อที่คนสนับสนุนบอล ด้วยกันดูบอลไทยมาเกินกว่าครึ่งชีวิตอย่างผม ต้องการย้ำเตือนพี่โก้เหเล่าลือเกิน!

โดยตัวของพี่โก้ของน้องๆ ในพวกชาติ นั้นย้ำนักย้ำหนา ว่านี่คือฝ่ายชาติชุดใหญ่ของสยามประเทศ เราจักไม่ยกกลุ่มเอเชียนเกมส์มาแบบยกเข่ง เพราะว่าจะใช้การผสมระหว่าง ความสดกับความเก๋า

ซึ่งภายหลังที่ทะลุทะลวงเกมแรกมาได้ สิ่งที่ผมต้องการบอกเล่าพี่โก้อันเป็นที่รักยิ่งคือ คิดใหม่!!!




พร้อมด้วยสกอร์ผลบอล 2-1 ที่เหนือเจ้าภาพ นั้นถือว่าสอบทะลุในแง่ของผลลัพท์ที่ต้องการกับยกแรงกดดันออกจากอก

เท่าแต่ว่า สมมตมองในรูปเกม และหยิบมาชำแหละกันตั้งแต่

  1. แนวรับ
  2. กองกลาง
  3. แนวรุก 


ซึ่งก็คงจะต้องย้ำว่ามีอะไรที่ทั้ง 22 นักเตะทีมชาติไทยชุดนี้นั้นทำได้ดีกว่าที่เห็นทันทีที่วาน


สำหรับผู้รักษาประตูอย่าง เจ้าตอง หรือไม่ก็ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ที่ทำผลงานได้อย่างหายห่วง เพื่อนพ้องไว้ไจได้ ลูกโด่งรับกิน ลูกยากช่วยกองหลังได้มากโข แต่ลูกที่โดนทะลวงตาข่ายครั้นวาน คงยากเกินกว่าจักเซฟได้เป็นแน่แท้ๆ

ส่วนวิเคราะห์บอลทางด้าน กองหลัง ก็ทำผลงานได้ดีในระดับที่น่าพอใจ แม้ยังมีข้อผิดพลาดอยู่บ่อยครั้ง เพราะว่าเฉพาะ เจ้าบิ๊ก ประวีณวัช บุญยงค์ แต่สุดท้ายก็รอดพ้นการเสียประตูที่ 2 มาได้

ในด้านของ กองกลาง ตัวผมนั้นขอยกให้เป็นจุดแข็งของกลุ่มชาติไทยยุคใหม่อย่าง

  1. เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์
  2. สารัช อยู่เย็น
  3. ชาริล ชัปปุยส์ 


ซึ่งทำผลงานได้อย่างดีเยี่ยมมาตั้งแต่เอเชียนเกมส์ พร้อมกับเกมพอวานทั้งสามคน ก็ยังทำได้ตามมาตรฐานเดิม



ตัวของ เจ้าก้อง เกริกฤทธิ์ ที่เดินเกมด้านซ้ายร่วมกับ พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา ก็ทำผลงานได้สะเด่าจริงๆ

ด้วยกันในด้านของ สารัช อยู่เย็น ถึงแม้ว่าสรีระทางด้านร่างกายจักเล็กกว่าชาวบ้าน แต่เรื่องหัวจิตหัวใจไม่ต้องพูดถึง ด้วยกันที่สำคัญกว่านั้นเขาเป็นคนที่มีความขยันแบบสุดยอด แถมยังมีทีเด็ดกับการส่องไกลแบบสวยๆ

ในขณะที่ลูกครึ่งสุดหล่อขวัญใจแม่ยก อย่าง ชาริล ชัปปุยส์ ก็ผลงานแจ่มแจ๋ว พร้อมกับประเดิมประตูแรกในนามกลุ่มชาติชุดใหญ่ จากจุดโทษที่เฉียบขาด และเป็นประตูชัยให้พลพรรคช้างศึก

ทางด้านของ ประกิต ดีพร้อม กับ มงคล ทศไกร ผลการสอบ ก็ผ่านในระดับที่น่าพอใจกับการรับใช้กลุ่มชาติ แม้บางจังหวะจักดูเหมือนว่าไม่ค่อยเข้าใจกับน้องๆ ในกรุ๊ปก็ตาม



มาพูดถึงกองหน้า ที่หลายคนตั้งข้อสงสัยว่า กีรติ เขียวสมบัติ มีดีกว่า อดิศักดิ์ ไกรษร ยิ่งหรือไม่ไม่ครับ?

เรื่องมันก็แน่นอนอยู่ครับที่ว่าตัวของ กีรติ นั้นอาจจักมีรูปร่างที่ใหญ่กว่า พร้อมด้วยเล่นลูกกลางอากาศได้ดี แต่จากผลงานครั้นเมื่อวานที่ไม่เป็นชิ้นเป็นอัน ชั่วโมงนี้ ผมยังมั่นใจว่ากองหน้าป้ายแดงของบีอีซี เทโรศาสน อย่าง อดิศักดิ์ ไกรษร น่าจักดีกว่า

พร้อมทั้งผลงานจาก ศึกเอเชียนเกมส์นั้นทำให้ ตัวของเจ้ากอล์ฟ ก็เล่นด้วยความมั่นใจ กับนี่เองคือเหตุผลที่โค้ชใหญ่อย่าง ซิโก้ ต้องเลือกระฉ่อนกว่าควรใช้ใครดีกว่ากัน!!

ซึ่งถ้าหากจักมาพูดถึง บัญชีชื่อตัวสำรอง เพราะด้วย จอมจี๊ดจ๊าด ชนาธิป สรงกระสินธุ์ ทันทีที่ถูกส่งลงสนาม เรียกว่าเจ้าเจ ลงมาป่วนแข้งเจ้าถิ่นโดยแท้ เพราะว่าตลอด 20 นาทีที่ทะลุทะลวงมา เมสซี่เจเมืองไทย ได้โชว์ลีลาเด็ดดวง พร้อมกับที่สำคัญ เรียกได้ว่าเข้าขากับเพื่อนร่วมเหล่าอย่างเนียนตาเหร่ำลือเกิน




เกี่ยวกับสิ่งที่ผมพูดมาทั้งหมดทั้งมวลนี้ ก็เพื่อปรารถนาตรัสไปถึงพี่โก้ พี่ชายและไอดอลในวัยเด็ก ได้รู้ว่า พี่โก้ต้องยอม คิดใหม่ นั่นคือสมมติว่าเด็กมันดีกว่าแข้งที่มีอยู่ ก็อย่าฝืนเลยครับ!

เพราะที่อย่าไปกลัวว่าใครจักพูดว่า ทีมชาติชุดใหญ่ ทำไมมีแต่ตัวนักเตะเอเชียนเกมส์กันหว่า ?

สมมติว่าแต่ด้วยเหตุผลที่ว่ากันว่า อย่างน้อย นั้นก็มีผมคนนึงล่ะ ที่มองว่า นักเตะจากโปรแกรมบอลชุดเอเชียนเกมส์ชั่วโมงนี้ มันดีกว่าแท้ๆครับ

เรื่องเพราะว่า บ.ส้มซิ่ง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น