วันอาทิตย์ที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

โปรแกรมบอล: คณะปืนกระแทกผี แมตช์ชินยิ่งใหญ่ด้วยว่าตลอดคู่

พวกปืนปะทะผี แมตช์เคยยิ่งใหญ่เพราะด้วยทั้งคู่




กรุ๊ปอาร์เซน่อล ปะทะ คณะแมนฯยู  กับแมตช์ที่เคยยิ่งใหญ่


ซึ่งสมมติว่าวิเคราะห์บอลทุกครั้งภายหลัง ศึกฟีฟ่า เดย์ ก็จักมีอารมณ์นี้ตลอดว่า คิดถึง ฟุตบอลลีกยุโรปเพราะว่าเฉพาะ ศึกพรีเมียร์ลีก ที่สุดสัปดาห์นี้มีโปรแกรม บิ๊กแมตช์ รออยู่

พร้อมด้วยนี่เป็นเกมที่ ถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ระหว่าง ทีมอาร์เซน่อล vs เหล่าแมนฯยูไนเต็ด คู่ เวลาน้ำชา บ่ายแก่ๆ ที่อังกฤษ หรือว่าเที่ยงคืนครึ่งบ้านเรา

เพราะที่เบื้องต้น ผมเชื่อว่า คอบอลจักนึกถึง ปริมาณ นักเตะบาดเจ็บของ หลุยส์ ฟาน ฮัล ที่ไปๆ มาๆ ผมเริ่มทำ ไม่เชื่อ แล้วล่ะครับว่า จะบานเบอะจริงๆอย่างที่ประโคมข่าวกันปาวๆ ใช่ไหมไม่




ซึ่งหลังจากจบเกมนัดที่ 4 ของ ศึก ยูโร 2016 รอบคัดเร่ำลือกช่วงสุดสัปดาห์ ตัวเลขนักเตะ ฝ่ายปิศาจแดงบาดเจ็บมีจำนวน 10 คน พร้อมทั้งเพิ่มเป็น 12 คนหลัง อังเคล ดิ มาเรีย พร้อมกับ ลุค ชอว์ เจ็บในเกมกระชับมิตรวันอังคาร

โดยที่ สื่อ เดอะ เทเลกราฟ ได้ระบุยอดรวมว่า ฤดูกาลนี้ นักเตะปิศาจแดง บาดเจ็บไปแล้วทั้งสิ้น 18 คน ขณะที่ฟาน ฮัล ใช้ผู้เล่นไปแล้วถึง 36 คน นับจากเปิดซีซั่นเป็นต้นมา

โดยที่ 3 เดือนที่เปลี่ยนมา กุนซือดัตช์นั้นโดน รับน้อง เต็มๆ พร้อมทั้งต้องแสดงความอาจจักในการบริหารจัดการผู้เล่น

ด้วยสถานการณ์แบบนี้จะ ทดลอง ประสิทธิภาพในเชิงลึกของผู้เล่นปิศาจแดงว่ามี Strength in depth กล้าแกร่งพางใด




พร้อมด้วยตรงกันข้ามด้าน คู่แข่ง เช่น หมู่อาร์เซน่อล เสาร์นี้ น่าจัก ลูบปาก เหรอแอบคิดว่า นี่คือช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการเจอกับ กลุ่มแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ซึ่งนอกจากประเด็นนี้แล้ว มีประวัติส่วนตัวศาสตร์ ของการปะทะกันของทั้งคู่ในยุค พรีเมียร์ลีก คือ สิ่งที่ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า นี่คือ 2 พวกที่ประสบความสำเร็จสูงสุดนับจากเปลี่ยนจาก ดิวิชั่น 1 มาเป็น ศึกพรีเมียร์ลีก ในปี 1992

เพราะว่าที่พ้นมา อย่างน้อยๆ พวกใดคณะหนึ่งจักต้อง ลุ้นแชมป์ ณ เวลาที่เจอกัน หรือว่าก็ทั้ง 2 กลุ่มนั่นแหละที่กำลังถูกมองว่า คั่วแชมป์

แต่ว่า ในปี คศ.นี้ ทุกอย่างได้เปลี่ยนไปแล้ว พร้อมด้วยไม่มีใครทราบว่า จักมีวันกลับมาเหมือนเดิมอีกเหรอไม่ เพราะวันนี้ ฝ่ายอาร์เซน่อล อยู่อันดับที่ 6 และกรุ๊ปแมนฯยูฯ อยู่ในอันดับที่ 7



ซึ่งถ้าสมมุติจักพูดให้ชีช้ำกะหล่ำปลีเล่นก็คือ แมตช์นี้จักเป็นเกมชิง ท็อปโฟร์ ลุ้นไปเตะบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ซีซั่นหน้าเท่านั้น

เพราะที่ในซีซั่นนี้ เหล่าอาร์เซนอลนั้น เกือบพลาด ไปเตะฟุตบอลถ้วยหูยักษ์ ขณะที่ ทีมแมนฯยูฯ นั้นพลาด พร้อมกับเพิ่งมีรายงานว่า สูญเสีย รายรับมากมาย หรือไม่ 30-40 ล้านปอนด์ จากการที่ไม่ได้ไปเตะ UCL

กับการเจอกันวันเสาร์นี้ ยังเป็นครั้งแรกนับจากปี 1998 ที่ทั้งคู่เจอกันขณะที่อันดับอยู่นอกโซน ท็อปโฟร์

เพราะว่าที่ครั้งนี้ยังเป็นช่วงเวลาที่เก้าอี้ อาร์แซน เวนเกอร์ ต้องสั่นคลอน ที่สุด สมมตไม่นับว่า เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน รีไทร์ไปแล้วเป็นปีที่ 2 ทั้งที่ในอดีต โปรแกรมบอลในครั้งนี้ คือ เกมประชันความอาจกันระหว่าง เวนเกอร์ vs เฟอร์กี้

ซึ่งยิ่งเขียน ก็ยิ่งใจหาย พร้อมกับยิ่งจักกลายเป็นเหมือนศึก แดงเดือด กรุ๊ปแมนฯ ยูฯ vs ฝ่ายลิเวอร์พูล ที่ ฝ่ายหงส์แดง ค่อยๆ ตกต่ำหลังพ้นยุค 1980 พร้อมกับต้องใช้ชื่อเสียงเก่าๆ มาช่วยเข้าไปทุกขณะ




พร้อมกับในฮอตสกอร์ ของเรา ใช่ไหมสื่อทั่วโลก ผมคาดว่า จักมีการพูดถึงแมตช์แห่งความทรงจำของทั้ง 2 หมู่กันอย่างพร้อมหน้าพร้อมตา

เพราะว่าส่วนตัวก็มีกับเค้า 2-3 แมตช์ เช่น 21 กันยายน ปี 2003 ที่เสมอผลบอล 0-0 ในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด เพราะ รุด ฟาน นิสเตลรอย พลาดจุดโทษช่วงทดเวลาเจ็บ

พร้อมกับในงานนั้น ถ้าหากรุด ไม่ยิงไปชนเสา กรุ๊ปอาร์เซนอลคงหยุดสถิติไม่แพ้ใครแค่นัดที่ 8 ของฤดูกาลหาใช่ วิ่งยาว invincible ไปจนจบซีซั่น แมตช์ถัดมา ก็คือ 24 ตุลาคม ในปี 2004 โดยที่กรุ๊ปแมนฯ ยูฯ นั้นได้เปิดบ้านชนะ 2-0 ด้วยกันหยุดสถิติไม่พ่ายใครของ คณะอาร์เซน่อลในลีกไว้ที่ 49 แมตช์



หรือไม่อีกแมทที่สุดๆ ซึ่งก็คือ เอฟเอ คัพ  ในเกมรอบตัดเชือกปี 1999 ซึ่ง เดนนิส เบิร์กแคมป์ พลาดจุดโทษให้กับ ปีเตอร์ ชไมเคิ่ล เซฟได้ตอนก่อนหมดเวลา


และจากนั้นช่วงต่อเวลาพิเศษ ชาวโลกก็ได้เห็น ไรอัน กิ๊กส์ ตัดบอลกลางสนามแล้วโซโล่ไปยิงประตูชัย

ซึ่งนี่ก็คือสกอร์ เบาะๆ แค่ 3 เกม ตัวอย่างนะครับ เพราะว่าแน่ๆๆ แล้วยังมีอีกมากมายเป็น คดีความ ระหว่าง 2 พวกนี้ด้วย

และที่ผมไม่แน่ใจว่า หมู่ผี vs คณะปืน จักเหโจษจันเป็นแค่ อดีต โปรแกรมแห่งความทรงจำเท่านั้น

แย่แล้ว ฟัลเกาเดี้ยงเพิ่มอีก 2 วีค




ข่าวนี้คงทำให้ สาวกคณะเร้ด อาร์มี่ นั้นต้องคอตก จนกระทั่งได้รับการยืนยันจาก หลุยส์ ฟาน กัล นายใหญ่ กลุ่มผีแดง กล่าวว่า ราดาเมล ฟัลเกา ได้รับบาดเจ็บซ้ำ เลื่อนเวลาคัมแบ็กออกไปอีก 2 สัปดาห์

ซึ่งกองเชียร์ ฝ่ายแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เหล่ายักษ์ใหญ่ในศึกศึกพรีเมียร์ลีก ต้องเจอเรื่องเซ็ง ครั้นเมื่อ ราดาเมล ฟัลเกา ศูนย์หน้าเหล่าชาติโคลอมเบีย หมดสิทธิ์ลงช่วยพวกนัดยกพลบุกเยือนรังเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ของ ฝ่ายอาร์เซน่อล ในคืนวันเสาร์ที่ 22 พฤศจิกายน นี้เป็นที่แน่นอนแล้ว หลัง หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือออกมายืนยันด้วยตัวเองว่า แข้งรายนี้ได้รับบาดเจ็บเพิ่มเติม กับจะต้องเลื่อนเวลาคัมแบ็กสู่กลุ่มชุดใหญ่ออกไปอีก 2 อาทิตย์

เพราะว่าที่ฟาน กัล ให้สัมภาษณ์ทะลุทะลวงสื่อ MUTV สื่อโทรทัศน์ของทัพ คณะปีศาจแดง พูดถึงกองหน้าคนดังที่ยืมตัวมาจาก ฝ่ายโมนาโก เป็นเวลา 1 ฤดูกาลว่า ตัวเขามีอาการบาดเจ็บขึ้นอีกครั้ง ด้วยกันต้องใช้เวลาพักฟื้น เขาจะต้องใช้เวลาราวๆ 2 อาทิตย์ในการรักษาตัว จากนั้นค่อยมาลงทำการฝึกซ้อมกับเหล่าชุดใหญ่ แล้วค่อยมาลุ้นเรื่องโอกาสลงสนาม

และทางด้านดาวยิงชาวโคลอมเบีย ที่เจ็บเรื้อรังมาตลอด นับตั้งแต่อพยพมาอยู่ถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด จนเพิ่งจักมีโอกาสลงสนามไปแค่ 4 เกมเท่านั้น กล่าวว่า มันเป็นเรื่องน่าผิดหวังที่ผมไม่สมรรถลงเล่นได้ แต่ผมจำเป็นต้องใจเย็นพร้อมกับเฝ้ารักษาตัวไปเรื่อยๆ เพราะว่าสิ่งสำคัญเพราะผม คือจะต้องกลับมาช่วยพวกให้ได้ ยามที่ผมพร้อมจะกลับมาลงสนามอีกครั้ง

คณะอาร์เซน่อลเฮ หลังชิรูด์ควงอาร์เตต้าฟิตทันฟัด พวกผีแดง




ซึ่งภายหลังที่ อาร์แซน เวนเกอร์ ได้ออกมาปูดข่าวดีของ ฝ่ายปืนใหญ่ เพราะว่าทั้ง โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ กับมิเกล อาร์เตต้า นั้นพร้อมกลับมา เป็นตัวเร่ำลือกในเกมลีกนัดเปิดบ้านรับ แมนยู ในสุดสัปดาห์นี้ พร้อมแย้มทั้ง โลร็องต์ กอสเซียลนี่ พร้อมกับ มาติเยอ เดอบูชี่ ก็เริ่มต้นซ้อมเบาๆ ได้บ้างแล้ว

เพราะที่อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือเฟุ้งเฟื่องดน้ำหอมของ กรุ๊ปอาร์เซน่อล หนึ่งในกรุ๊ปบิ๊กโฟร์ของศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ปูดความพร้อมของพวกก่อนลงเล่นเกมบิ๊กแมตช์ที่ทัพ คณะปืนใหญ่ มีคิวเปิดบ้านรับการมาเยือน กลุ่มแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กลุ่มอริร่วมลีกในสุดอาทิตย์ที่จะถึงนี้ เพราะว่ายืนยันว่า 2 นักเตะที่บาดเจ็บไปในช่วงก่อนนี้อย่าง โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ ด้วยกัน มิเกล อาร์เตต้า จะพร้อมลงเล่นในเกมดังกล่าวแน่นอน

เพื่อในตัวของเทรนเนอร์เฟร้นช์แมนของทัพ หมู่เดอะ กันเนอร์ส ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า ชิรูด์ นั้นกลับมาลงเล่นได้ก่อนเวลาที่มีการคาดการณ์กว่า 1 เดือน ตามปกติเราคิดว่าเขาน่าจักกลับมาลงเล่นในช่วงต้นปีหน้า ทั้ง ชิรูด์ ด้วยกัน มิเกล อาร์เตต้า นั้นจะพร้อมลงเล่น ในเกมที่เจอกับ ทีมแมนฯ ยูฯ ทั้งคู่ ถ้าถามว่าพวกเขาพร้อมไหม พวกเขาพร้อมลงเล่นแล้ว

พร้อมทั้งเวนเกอร์ ยังกล่าวถึงอาการของอีก 2 แข้งอย่าง มาติเยอ เดอบูชี่ กับ โลร็องต์ กอสเซียลนี่ ที่ก่อนหน้านี้มีรายงานว่าจ่อหายกลับมาลงเล่นได้ในเร็ววันนี้ว่า โลร็องต์ กอสเซียลนี่ พร้อมกับ มาติเยอ เดอบูชี ดีขึ้น พวกเขาเริ่มกลับมาซ้อมได้อีกครั้ง เรากำลังเฝ้าดูอาการของพวกเขาอยู่ แต่คาดว่ายังต้องแยกซ้อมเบาๆ จากเพื่อนร่วมหมู่อีกราว 3 สัปดาห์ จากนั้นคือการเรียกความฟิตกลับมา

ในช่วงเวลาที่ทะลุมา พวกอาร์เซน่อล ต้องประสบปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บกว่าครึ่งพวก หลังแข้งหลักทยอยขึ้นเตียงพยาบาลกันอย่างต่อเนื่อง เพราะว่า ชิรูด์ ด้วยกัน อาร์ต เป็น 2 รายแรกที่หายจากอาการบาดเจ็บกลับมาลงเล่นได้ เพราะรายการนักเตะเดี้ยงที่เหลือกระฉ่อนอยู่เช่น

  1. เมซุต โอซิล
  2. อาบู ดิอาบี้
  3. เดอบูชี่ 
  4. กอสเซียลนี่ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น