วันอาทิตย์ที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2557

สกู๊ปฟุตบอลพิเศษ วิเคราะห์บอลพวกลิเวอร์พูล พร้อมด้วย กรุ๊ปแมนฯยู “เราจะไม่มีวันอย่างเดินเดียวดาย”

ชมไฮไลท์พรีเมียร์ลีก เลสเตอร์ ซิตี้ 5-3 แมนฯยูไนเต็ดคลิ๊กที่นี่

ชมไฮไลท์พรีเมียร์ลีก เอฟเวอร์ตัน 2-3 คริสตัล พาเลซคลิ๊กที่นี่


==================================

มาดูสกู๊ปพิเศษ กรุ๊ปลิเวอร์พูล - หมู่แมนฯยู 

“เราจะไม่มีวันอย่างเดินเดียวดาย”


วิเคราะห์บอล : ด้วยว่าเกมในศึกพรีเมียร์ลีก ของอาทิตย์นี้ แฟนๆของทั้ง ยูไนเต็ด ด้วยกัน ลิเวอร์พูล คงจักเซ็งไปตามๆกัน เพราะทั้งสองทีม ต่างโดนหมู่เล็กกว่าอัดซะเละไม่ปราชัยกัน เลยกลายเป็นว่าทั้งสองพวกต่างก็พ่ายแพ้เป็นเพื่อนกันซะงั้น

ซึ่งหลังจบเกมพรีเมียร์ลีก สุดสัปดาห์ นี้ มีเรื่องให้พูดถึงมากมาย ระหว่างที่เขียนการแข่งขัน ระหว่าง กรุ๊ปแมนเชสเตอร์ ซิตี้ กับ ทีมเชลซี  ที่กำลังขึ้นต้นขึ้น เราจะไม่พูดถึงเรื่องนั้นแต่ เรามาพูดถึงความพ่ายพ่ายแพ้ของ คณะปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต่อ เลสเตอร์ ซิตี้ด้วยสกอร์ 5-3

เพราะที่ก่อนหน้าเกมนี้ จนถึงวัน เสาร์ที่พ้นมากรุ๊ป หงส์แดง ลิเวอร์พูล คู่แค้นตลอดชาติของ เหล่าแมน ฯ ยูไนเต็ด ก็พลาดท่า บุกไปโดนคณะ ขุนค้อน เวสต์แฮม ทุบซะเละ 3-1 ถือเป็นการพ่ายปราชัย นัดที่ 3 แล้ว ในฤดูกาลนี้ ทั้งที่เพิ่งเปิดฤดูกาลไปแค่ 5 นัดเท่านั้น


ซึ่งสิ่งที่เห็นได้ชัด ๆ ในฤดูกาลนี้ของกรุ๊ปฟุตบอล หงส์แดง คือ แนวรับที่อ่อนอย่างกับหยวกกล้วย โดนบอมมากๆเข้าออกอาการเป๋ ให้เห็นกันตลอด อย่างในเกมที่ พวกเขาพ่ายต่อพวก แอสตัน วิลล่า ประตูชัยของวิลล่า ก็มาจากจังหวะเตะมุม

ด้วยกันในเกมที่พวกเขาพ่าย ฝ่ายเวสต์แฮม ฯ แทบแค่ 10 นาทีแรกโดน ฝ่ายขุนค้อน ทะลวงไป 2 ลูก นี่เป็นจุดอ่อนของลูกเหล่า เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ที่ยังแก้ไม่หายซักที ช่วงซื้อ-ขาย ตลาดนักเตะซัมเมอร์พวกเขา เจียด 20 ล้านปอนด์ ดึง เดยัน ลอฟเลน มาปักหลักแนวรับให้กับคณะ แต่ดูเหมือนว่า ลอฟเลน ยังไม่เข้าขากับ คู่เซ็นเตอร์แบ็คของ ลิเวอร์พูล ทั้ง มามาดู ซาโก้ กับ มาร์ติน สเคอร์เทล


โดยที่ในเกมรุกของพวกเขา ที่มี 1.มาริโอ บาโลเตลลี่, 2.ราฮีม สเตอร์ลิ่ง เป็นตัวชูโรงในช่วงที่ แดเนียลสเตอร์ริดจ์ บาดเจ็บ ก็ยังประสานงานกันไม่ดี กองกลางยิงแล้วเข้าไปใหญ่ ทั้ง 1.อดัม ลาลาน่า, 2.ลาร์ซ่า มาร์โควิช, 3.ฟิลิปเป้ คูตินโญ, 4.ลูคัส เลว่า, 5.เจอร์ราร์ด, 6.เฮนเดอร์สัน ก็ยังประสานงานกันได้ไม่ดี บอลไปถึงกองหน้าน้อยมาก ต้องอาศัยเจาะเข้าด้านข้างแล้วเปิดเข้ากลางมาลุ้นประตู สิ่งเหล่านี้เป็นปัญหาที่ ร็อดเจอร์ส ต้องปรับแก้ไขอย่างเร่งด่วน

ด้วยกันลองข้ามฝากมาดูพวก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เกมในวัน อาทิตย์ เป็นเหมือนฝันร้ายของลูกฝ่าย หลุยส์ ฟาน กัล คราวพวกเขาทำประตูหนีห่าง เหล่าเลสเตอร์ ซิตี้ ไปถึงสองครั้งสองคราแต่ก็โดนลูกคณะของ ไนเจล เพียร์สัน ไล่ตามตีเสมอได้สำเร็จ ก่อนที่จักเร่งเครื่องในช่วงท้ายแซงชนะ กลุ่มแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไปได้ผลบอล 5 - 3 ซึ่งถือเป็นชัยชนะต่อ คณะแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ในรอบ 29 ปี อีกด้วย


โดยที่ไฮไลท์ที่สำคัญของเกมนี้คงหนีไม่พ้น 2 จุดโทษ ที่ มาร์ค แคล็ตเท่นเบิร์ก เป่าให้กับ กรุ๊ปเลสเตอร์ ซิตี้ จุดโทษแรก ราฟาเอล พลาดไปโดน เจมี่ วาร์ดี้ กระแทกแล้วฉกบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษ ราฟาเอล วิ่งตามไปกดเจ้าตัวล้มลงในเขตโทษแล้วโดนจุดโทษ

พร้อมทั้งภายหลังนั้นไม่นานโปรแกรมฟุตบอล แมนฯ ยูไนเต็ด โดน เอสเตบัน กัมบิอัสโซ่ ยิงตีเสมอ แล้วแนวรับพวกเขาก็รวนปั่นป่วน การตรึงเกมไว้เพื่อที่จักจู่โจม กรุ๊ปเลสเตอร์ ทำได้ไม่ดี ฆวน มาต้า โดนฉกบอลไปแล้ว โดน วาร์ดี้ ลงโทษทันที

ซึ่งหลังจากโดนนำ ดูเหมือน เหล่ายูไนเต็ด จักช็อกไม่หายแล้ว ทำให้ทีม เลสเตอร์ อาสัยจังหวะสวนกลับเร็ว มาเข้าทาง วาร์ดี้ อีกครั้ง แล้ว ไทเลอร์ แบล็คเก็ตต์ ก็ไปเสียบสกัด วาร์ดี้ ล้มลงในกรอบเขตโทษแบล็คเก็ตต์ โดนใบแดงทันที อูยัว สังหารจุดโทษไม่พลาด พวกแมนฯ ยูไนเต็ด พ่ายจำนนอีกครั้งพร้อมด้วย ชนะ พางแค่เกมเดียว ใน 5 เกมแรกของฤดูกาลนี้

กับสิ่งที่เห็นจากทั้ง 2 กลุ่ม ไม่ว่าจะเป็น คณะลิเวอร์พูล หรือไม่ก็ ฝ่ายแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คือการประสานงานของแข้งเก่าพร้อมทั้งใหม่ที่ยังไม่เนียนสนิท พร้อมด้วยเกมรับที่อ่อนหลวมโดนบอมไม่นานก็เสียประตู


ซึ่งแม้ว่า ซัมเมอร์ที่ผ่านมา กรุ๊ปแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จักใช้เงินซื้อผู้เล่นมากถึง 157.7 ล้านป. ซึ่งได้ซื้อผู้เล่นตัวดีๆเข้ามาเสริมในพวกมากมาย แต่ก็ยังต้องการเวลาปรับจูนอีกมาก

ก็คงเป็นเช่นเดียวกับกลุ่มดังฝั่ง เมอร์ซี่ไซด์ ที่ยังต้องการเวลาปรับจูนเข้าสมมุติันของแข้งเก่าด้วยกันใหม่อีกซักพัก พรีเมียร์ลีก ยังเป็นลีกที่แข็งแกร่ง ทุกเหล่าทำได้ชนะกันได้ทุกกลุ่ม ความสนุกเพิ่งจักตั้งต้นต้นเท่านั้น

ถึงแม้ว่าสัปดาห์นี้ ฝ่ายแมน ฯ ยูไนเต็ด จักมีเพื่อนจำนนด้วยกัน อย่าง คณะลิเวอร์พูล ก็คงต้องดูกันยาวๆ ต้องการจักขอใช้สโลแกนที่ว่า เราจะไม่มี วันเดินเดียวดาย แต่เราจะอับอายไปด้วยกัน กับทั้งสองทีมนี้นะครับ


==================================

ข่าวโจษ? กลุ่มผีแดงยัดออปชั่นส่งฟัลเกากลับแม้เกิดเดี้ยงซ้ำ

แท้จริงหรือไม่ก็เปล่านะ ภายหลังที่ หมู่ปีศาจแดง ได้ยัดเงื่อนไขในข้อผูกพันหยิบยืม ราดาเมล ฟัลเกา ชี้สมมุติเจ็บเข่าอีกมีสิทธิ์ส่งตัวคืน กรุ๊ปโมนาโก ได้ทันที

ซึ่งคณะแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้ตกเป็นข่าวว่าทำเป็นยกเลิกสบถสาบานการกู้ตัวของ ราดาเมล ฟัลเกา หัวหอกตัวกลั่นของกลุ่มที่ยืมตัวมาจาก อาแอส โมนาโก ในศึกลีก เอิง ฝรั่งเศส ได้อย่างไม่มีปัญหา ถ้าหากว่ากองหน้าคณะชาติโคลอมเบียรายนี้ได้รับบาดเจ็บบริเวณหัวเข่าอีกครั้ง หลังจากที่เจ้าตัวเคยบาดเจ็บอย่างหนักมาแล้วที่บริเวณหัวเข่าตราบฤดูกาลก่อน จนต้องพักรักษาตัวนานหลายเดือนเลยทีเดียว

เพราะจากรายงานดังกล่าวได้ระบุว่า เหล่าปีศาจแดง ยังค่อนข้างเป็นกังวลกับสภาพร่างกายของ เอล ติเกร ที่แม้จักทะลุทะลวงการตรวจร่างกายกับคณะแพทย์ของกรุ๊ปมาแล้วก็ตาม จึงส่งผลให้ เร้ด เดวิลส์ เพิ่มเงื่อนไขในการยกเลิกสบถสาบานหยิบยืมตัวของ ฟัลเกา อยู่ในคำสัญญาด้วย ซึ่งสมมติว่ากองหน้าเระบือด โคเคน ได้รับบาดเจ็บที่หัวเข่าอีกครั้ง แมนฯ ยูไนเต็ด ก็มีสิทธิ์ที่จักส่งตัว ฟัลเกา กลับต้นสังกัดที่แท้แท้อย่างพวก โมนาโก ได้ทันที

==================================

เฮียมู ไม่ติดใจแลมพ์ส หลังซัดประตูสิงห์พร้อมด้วยพอใจผลบอลเจ๊าเรือ


ทางด้านของ เดอะ สเปเชี่ยล วัน ยันว่า ไม่ติดใจดราม่า! แลมพ์ส ทะลวงตาข่ายคณะเก่า พวกสิงห์บลูส์ ชมสมกับเป็นมืออาชีพแล้ว พร้อมรับ พอใจแบ่งแต้มกับ ทีมเรือใบสีฟ้า

ทางด้านของโชเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการพวกจอมอหังการของ กลุ่มเชลซี สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกโปรแกรมพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ยืนยันว่า ตนนั้นไม่ติดใจอะไรกับการที่ แฟร้งค์ แลมพาร์ด ดาวเตะจอมเก๋าของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยิงประตูใส่ต้นสังกัดเก่า กรุ๊ปสิงโตน้ำเงินคราม ช่วยให้ พวกเรือใบสีฟ้า ไล่ตีเสมอ 1-1 ได้สำเร็จครั้นเมื่อวันอาทิตย์ที่ทะลุทะลวงมา 21 กันยายน พร้อมกับชื่นชมว่านักเตะทำหน้าที่ได้สมกับเป็นมืออาชีพอย่างแท้แน่นอน

โดยที่ แลมพ์ส ได้ถูกเปลี่ยนตัวลงสนามมาในช่วงนาทีที่ 78 ซึ่งขณะนั้นกลุ่ม แมนฯ ซิตี้ ตามหลัง หมู่เชลซี อยู่ 0-1 แต่อีกแทบ 7 นาทีต่อมาเจ้าตัวก็มายิงประตูตีเสมอให้ คณะเรือใบสีฟ้า ไล่มาเป็น 1-1 อย่างไรก็ตาม มูรินโญ่ ก็ไม่ได้ติดใจอะไรกับการที่นักเตะยิงประตูใส่ต้นสังกัดเก่า พร้อมกับชื่นชมในความเป็นมืออาชีพ เพราะว่าให้สัมภาษณ์ว่า ส่วนตัวผมไม่ได้ติดใจอะไรทั้งสิ้น แลมพาร์ด เป็นผู้เล่นของ คณะแมนฯ ซิตี้ แล้ว แม้บางทีผมจะยิ่งจังกับเรื่องฟุตบอลไปเสียหน่อย แต่พอเขาได้ตกลงใจมาเป็นคู่แข่งของ พวกเชลซี เรื่องของความรักมันก็ไม่เกี่ยวกันแล้ว

พร้อมทั้งเขายังได้พูดต่ออีกว่า แลมพ์สเขาก็ทำหน้าที่ของเขาได้ดีในฐานะเป็นมืออาชีพ พร้อมด้วยเขาก็ยิงประตูได้ ที่นี่คือ อังกฤษ พร้อมกับนี่คือพวก เชลซี แต่แฟน คณะเชลซี ไม่เคยลืมเลยว่าเขาได้ทำอะไรไว้ให้กับสโมสรแห่งนี้บ้าง พร้อมทั้งมันก็เคยเกิดขึ้นกับผมมาแล้วตอนที่ผมเจอกับ คณะเชลซี ในฐานะกุนซือของ หมู่อินเตอร์ มิลาน พร้อมกับในเวลานี้มันก็เกิดขึ้นกับ แลมพ์ส

ซึ่งพร้อมกันนี้ทาง เดอะ สเปเชี่ยล วัน ยังรู้สึกพอใจกับผลบอลที่ออกมาเสมอ 1-1 กับ เหล่าแมนฯ ซิตี้ กับแบ่งกันไปหมู่ละแต้ม เพราะว่าได้กล่าวว่า มันเป็นเกมใหญ่ พร้อมกับผมคิดว่าบางที่การจบลงที่ 1-1 มันก็เป็นผลที่แฟร์สุดแล้ว

==================================

สื่อออกมาแฉ! คณะผีนำ2ลูกพ่ายแพ้คู่แข่งครั้งแรกในศึกพรีเมียร์ลีก


ทางด้านหลุยส์ ฟาน กัล กุมขมับ สื่อผู้ดีขุดสถิติแฉ หลังเกมพ่าย เหล่าจิ้งจอกสยาม 3-5 ชี้ ทีมปีศาจแดง พ่ายคู่แข่ง ทั้งที่เป็นฝ่ายนำอยู่ 2 ลูก ครั้งแรกในพระราชประวัติศาสตร์นับตั้งแต่มีการก่อตั้ง พรีเมียร์ลีก

ซึ่งหลุยส์ ฟาน กัล ผู้จัดการกรุ๊ปเก้าอี้ร้อนของสโมสรฟุตบอล ฝ่ายแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คณะดังจากศึก พรีเมียร์ลีก สร้างสถิติที่ไม่ปรารถนาจดจำขึ้นมาอีกครั้ง หลังเกมที่พวกเขาบุกไปพ่ายต่อ ทีมเลสเตอร์ ซิตี้ 3-5 คราวคืนวันอาทิตย์ที่ 21 กันยายนที่พ้นมา ทันทีที่สื่อของเมือง ผู้ดี แฉว่า นี่ถือเป็นครั้งแรกในชีวประวัติศาสตร์ของ พรีเมียร์ลีก ที่ กรุ๊ปปีศาจแดง พ่ายต่อคู่แข่ง ทั้งที่พวกเขาเป็นฝ่ายนำก่อนถึง 2 ประตู

และทางสื่อโปรแกรมบอลดังกล่าวยังได้เปิดเปิดปากว่า นับตั้งแต่ที่พรีเมียร์ลีก บุกเบิกก่อตั้งมาทันทีที่ปี 1992 ทัพ คณะปีศาจแดง ยิงประตูนำคู่แข่ง 2 ลูกไปทั้งหมด 375 หน ซึ่งผลจบลงด้วยชัยชนะของ ทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 363 ครั้ง เสมอ 11 ครั้ง พร้อมด้วยเพิ่งจะพ่ายแค่ครั้งเดียว นั่นคือปราชัยให้กับ ทัพ เหล่าจิ้งจอกสยาม ในเกมล่าสุด

เพราะว่านอกจากนี้ยังมีการเปิดเล่าการวิเคราะห์บอลพรุ่งนี้สถิติอีกหลายรายการ ที่เกิดขึ้นในเกมดังกล่าว เช่น พวกแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นฝ่ายใน พรีเมียร์ลีก ที่เสียจุดโทษให้กับคู่แข่งมากครั้งที่สุด ตลอดปี 2014 (6 ครั้ง เท่ากับ ทีมท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์), ฝ่ายเลสเตอร์ ซิตี้ เป็นพวกที่ 6 ที่พังตาข่าย พวกปีศาจแดง ได้ 5 ประตูขึ้นไปในเกม พรีเมียร์ลีก ต่อจาก กรุ๊ปนิวคาสเซิ่ล, กลุ่มเซาธ์แฮมป์ตัน, พวกเชลซี, กลุ่มแมนเชสเตอร์ ซิตี้ พร้อมกับ ทีมเวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน

==================================

ทางด้านบาโลได้โพสต์เรียกแขก!

หลังเจอเดนคนรุมเหยียดสีผิว

ภายหลังที่ บาโล ได้เจอดีถูกเกรียนคีย์บอร์ดโพสต์เหยียดผิวในทวิตเตอร์ หลังเจ้าตัวโพสต์เย้ย กรุ๊ปปีศาจแดง ที่พ่ายแพ้ คณะจิ้งจอกสยาม 3-5 ด้านตำรวจเตรียมหาหลักฐานดำเนินคดี

เพราะหลังจากที่ มาริโอ บาโลเตลลี่ กองหน้าฟุตบอลสติเฟื่องของ ฝ่ายลิเวอร์พูล สโมสรขวัญใจมหาชนแห่งเวทีพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เจอดีเข้าให้แล้วขณะถูกแฟนบอลรายหนึ่งเหยียดผิวใส่พ้นทางทวิตเตอร์ ภายหลังที่กองหน้ากลุ่มชาติอิตาลี โพสต์ข้อความในทำนองเย้ยหยันความพ่ายแพ้ของ ฝ่ายแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่บุกไปพ่ายสโมสรน้องใหม่อย่าง เลสเตอร์ ซิตี้ 3-5 ตราบใดวันที่ 21 กันยายนที่ผ่านมา

ซึ่ง เกรียนโอ้ ยังคงสร้างวีรกรรม เกรียน อย่างต่อเนื่อง เพราะภายหลังที่คู่ปรับตลอดกาลอย่าง ทีมปีศาจแดง บุกไปพ่าย หมู่จิ้งจอกสยาม 3-5 บาโลเตลลี่ ได้โพสต์ข้อความเชิงหัวเราะเยาะเย้ยผลงานของทัพ เร้ด เดวิลส์ ก่อนจะมีบรรดาแฟนบอลเข้ามาแสดงความคิดเห็นมากมายถึง 150,000 ข้อความ พร้อมกับมีหลายข้อความที่เป็นการเหยียดผิวเพราะตรงใส่หัวหอกเชื้อสายกาน่ารายนี้ด้วย

ด้วยกันล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจในเมืองเมอร์ซี่ไซด์ ได้เตรียมหาหลักฐานเพื่อมาลงโทษแฟนบอลนิสัยเสียกลุ่มดังกล่าวให้เร็วที่สุด แม้ว่าบัญชีสารบาญของผู้ก่อเหตุจักถูกลบทิ้งไปแล้วก็ตาม เพราะเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังรอรายงานจากผู้ที่เกี่ยวข้อง เพื่อดำเนินคดีนำผู้กระทำผิดมาลงโทษให้ได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น