วันจันทร์ที่ 20 ตุลาคม พ.ศ. 2557

วิเคราะห์บอลพรีเมียร์ลีกฤดูกาลตรงนี้ ปืนใหญ่เป็นเจ้าของแชมป์ค่าตั๋วมีราคาที่สุดณลีก

พรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ ปืนใหญ่ครองชมค่าตั๋วแพงที่สุดในลีก




ขายตั๋วหรือไม่ขายอะไรกันเนี่ย? ล่าสุดทางสำนักข่าว BBC ได้ออกมาตีแผ่ผลสำรวจสนนราคาตั๋วเข้าชมการแข่งขันฟุตบอลของแต่ละเหล่าในศึกพรีเมียร์ลีกอังกฤษ เพราะว่าสนนราคาตั๋วที่แพงที่สุดในในเวลานี้เป็นของทางด้านฝ่าย อาร์เซน่อล โดยราคาจะอยู่ที่หมาย 5,335 บาท พร้อมกับตั๋วที่ถูกสุดเป็นของกลุ่ม นิวคาสเซิ่ล เพราะค่าตั๋วจะอยู่ที่คาดคะเน 825 บาท

ซึ่งสนนราคาของตั๋วที่จักเข้าชมศึกพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ในนัดต่างๆ นั้น ทีมที่ครองอันดับสนนราคาตั๋วที่แพงที่สุดก็คือกรุ๊ป อาร์เซน่อล พร้อมด้วยเป็นราคาที่เรียกได้ว่า แพงที่สุดใน 20 กลุ่มของลีก เพราะว่าข้อมูลนี้ทางสำนักข่าว BBC ได้ทำการสำรวจข้อมูลสถิติสนนราคาของตั๋ว ซึ่งผลที่ได้ออกมาคือหมู่ปืนใหญ่ อาร์เซน่อลนั้นมีการจำหน่ายค่าบัตรเข้าชมฟุตบอล สนนราคาที่สูงที่สุดอยู่ที่ ใบละ 97 ปอนด์ หรือไม่เกือบเป็นงินไทยอยู่ที่ ใบละ 5,335 บาทเลยทีเดียว

กับจากการที่ทาง BBC ได้ออกมาเผยข้อมูลล่าสุดนี้ ทำให้พบข้อมูลในอดีตว่าหมู่ที่ยังมีอันดับการจำหน่ายตั๋วแพงที่สุดก็ยังคงเป็นหมู่ อาร์เซน่อล เช่นเดิม ถึงแม้ว่าจะมีการลดมูลค่ามาแล้วจากฤดูกาลก่อนหน้านี้ที่ได้จำหน่ายในมูลค่า 126 ปอนด์ ใช่ไหมคิดเป็นเงินไทยหมาย 6,930 บาท ทั้งยังครองอันดับตั๋วเข้าชมรายปีแพงที่สุด ซึ่งมีราคาอยู่ที่ 2,013 ปอนด์ หรือคิดเป็นเงินไทยคาดว่า 110,000 บาท ส่วนราคาที่ถูกที่สุดนั้นอยู่ที่ 1,014 ปอนด์ หรือไม่คิดเป็นเงินไทยประมาณการ 55,770 บาท

กลับกันในขณะที่ สโมสรที่มีราคาตั๋วในแต่ละเกมส์ที่ถูกที่สุดนั้นเป็นของพวก นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ซึ่งได้จำหน่ายในค่าที่ถูกที่สุด อยู่ที่ใบละ 15 ปอนด์ หรือไม่ก็คิดเป็นเงินไทยคาดว่า 825 บาท ส่วนทางด้านของแชมป์เก่าในฤดูกาลที่แล้วอย่างกลุ่ม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เรียกได้ว่าเป็นหมู่ที่จำหน่ายตั๋วรายปีถูกที่สุด ค่าอยู่ที่ 229 ปอนด์ ไม่ก็คิดเป็นเงินไทยราวๆ 12,595 บาท

อันดับรายนาม 5 ฝ่ายแรกของศึกพรีเมียร์ลีก ที่มีค่าตั๋วแพงที่สุด

  1. อาร์เซน่อล อยู่ที่ใบละ 97 ปอนด์ หรือคิดเป็นเงินไทยเกือบ 5,335 บาท
  2. เชลซี อยู่ที่ใบละ 87 ปอนด์ ไม่ก็คิดเป็นเงินไทยกะ 4,785 บาท
  3. ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ อยู่ที่ใบละ 81 ปอนด์ หรือว่าคิดเป็นเงินไทยเกือบ 4,455 บาท
  4. เวสต์แฮม ยูไนเต็ด อยู่ที่ใบละ 75 ปอนด์ หรือไม่ก็คิดเป็นเงินไทยเกือบ 4,125 บาท
  5. ควีนส์ปาร์ค เรนเจอร์ส อยู่ที่ใบละ 70 ปอนด์ หรือว่าคิดเป็นเงินไทยกะ 3,850 บาท

เห็นราคาตั๋วแบบนี้แล้วแฟนบอลชาวไทยอย่างเราๆ คงจะคิดว่า ไปดูที่ลานเบียร์ดีกว่ามั้ง ประหยัดตังไปได้หลายบาทเลยทีเดียว แต่ถ้าถ้าใครที่อยากได้ได้รับความมันส์แบบติดขอบสนามก็คงต้องขอเล่าว่า โชคดีเดินทางปลอดภัย ซื้อของมาฝากด้วยนะครับ ฮ่าๆๆ เพราะวันนี้ก็ต้องขอลาไปก่อนนะครับ สวัสดีครับ
ติดตามข่าวฟุตบอล วิเคราะห์ผลบอล ไฮไลท์พรีเมียร์ลีก ตารางบอล พรีเมียร์ลีก ผลบอล เพิ่มเติมได้ที่นี่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น