วันพุธที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2556

พะเน้าพะนอคนไทย ทรูคว้าสิทธิ์ ยิงสดลูกบอลไทย 4 รายการ 3 ปี

ทรูคว้าสิทธิ์ ยิงสดบอลไทย 4 รายการ 3 ปี 
ทรูคว้าสิทธิ์ ยิงสดบอลไทย 4 รายการ 3 ปี

 

ฟุตบอล : ทรูวิชั่นส์ คว้าสิทธิ์ถ่ายทอดสด โตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก, ยามาฮ่า ลีกวัน, ไทยคมเอฟเอ คัพ และ โตโยต้า ลีก คัพ 3 ปี วงเงิน 1,800 ล้านบาท

นายวรวีร์ มะกูดี รักษาการนายกสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ พร้อมด้วย นายอดิศัย วารินทร์ศิริกุล กรรมการผู้จัดการ บมจ.สยามสปอร์ต ซินดิเคท ในฐานะผู้บริหารกระทำงานสิทธิคุณประโยชน์สมาคมฟุตบอลฯ และ นายองอาจ ประภากมล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานการตลาด ทรูวิชั่นส์ กรุ๊ป

ร่วมกันแถลงข่าวการลงนามบันทึกความเข้าใจ หรือMOU) ว่า ทรูวิชั่นส์ คว้าสิทธิ์การถ่ายทอดสดฟุตบอลโตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก, ยามาฮ่า ลีกวัน, ไทยคมเอฟเอ คัพ และโตโยต้า ลีก คัพ เป็นเวลา 3 ปี (พ.ศ.2557-2559)

นายวรวีร์ กล่าวว่า การประมูลลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดครั้งนี้ ใช้วิธีการสมัยใหม่ ที่มีความโปร่งใส และบริสุทธิ์ยุติธรรม โดยทีมงานมืออาชีพ ซึ่งได้เชิญ เซอร์เดวิด ริชาร์ด ที่ดูแลเรื่องสิทธิ์ประโยชน์ของฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ มาดำเนินการ ซึ่งทรูวิชั่นส์ สามารถชนะคู่แข่งที่เข้าร่วม อีก 3 ราย

ด้าน นายองอาจ กล่าวว่า ทรูวิชั่นส์ ใช้งบประมาณทั้งสิ้น 1,800 ล้านบาท สำหรับการคว้าสิทธิ์การถ่ายทอดสดในครั้งนี้ ส่วนในเรื่องรายละเอียดของการถ่ายทอดสด ว่าจะมีช่องทางใด หรือมีฟรีทีวีใด ร่วมเป็นพันธมิตรนั้น จะมีการแถลงข่าวอีกครั้ง

ขณะที่ นายอดิศัย กล่าวถึง สิทธิประโยชน์ ที่ทางทีมต่างๆ จะได้รับจากการประมูลขายลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดในครั้งนี้ ว่า 18 ทีม ในไทยพรีเมียร์ลีก จะได้รับเงินสนับสนุนจากการถ่ายทอดสด ทีมละ 20 ล้านบาท/ปี, ยามาฮ่า ลีกวัน 3 ล้านบาท/ปี และลีกภูมิภาค ทีมละ 1 ล้านบาท พร้อมกันนี้ ยังกล่าวทิ้งท้ายด้วยว่า ภายหลังจากการประมูลขายลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดในประเทศแล้ว ยังได้มีการหารือเกี่ยวกับการขายลิขสิทธิ์ไทยลีก ไปยังต่างรัฐด้วย ซึ่งกำลังอยู่ระหว่างการเจรจา

ทั้งนี้ ในการแถลงข่าวยืนยันด้วยว่า ไม่ว่าผลการเลือกตั้งนายกสมาคมฯ ที่ส่อเค้าเรื้อรังบานปลาย จะมีผลออกมาอย่างไร ก็จะไม่มีการเปลี่ยนแปลงสิทธิ์ประโยชน์ และลิขสิทธิ์ในการถ่ายทอดสด ที่ลงนามบันทึกความเข้าใจนี้แต่อย่างใด

 

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น